Học viện Ngoại giao tập huấn về tự đánh giá cơ sở giáo dục chu kỳ 2
Ngày 11 tháng 7 năm 2024, Học viện Ngoại giao đã tổ chức buổi tập huấn về công tác tự đánh giá cơ sở giáo dục, chuẩn bị cho quy trình kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2. Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi và tích cực với sự tham gia các thành viên Hội đồng tự đánh giá CSGD chu kỳ 2, Ban thư ký, các nhóm Chuyên trách, cán bộ và giảng viên của Học viện.
Chiều ngày 11 tháng 7 năm 2024, Học viện Ngoại giao đã tổ chức buổi tập huấn về các tiêu chuẩn, tiêu chí tự đánh giá cơ sở giáo dục dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Thị Thìn, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao. Tham dự buổi tập huấn có các thành viên Hội đồng tự đánh giá CSGD chu kỳ 2, Ban thư ký, các nhóm Chuyên trách, cán bộ và giảng viên của Học viện Ngoại giao.
Phát biểu tại buổi tập huấn, TS. Nguyễn Thị Thìn, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao nhấn mạnh mục tiêu và ý nghĩa của lớp tập huấn nhằm giúp các cán bộ, giảng viên hiểu rõ vai trò và ý nghĩa của công tác tự đánh giá trong đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục. Tự đánh giá sẽ giúp Học viện nhìn nhận lại toàn bộ hoạt động của mình một cách có hệ thống sau 5 năm nhận được Chứng nhận đảm bảo chất lượng CSGD, đánh giá kết quả thực hiện những khuyến nghị của Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục, xác định lại các điểm mạnh, điểm tồn tại, làm căn cứ để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng trong chu kỳ tiếp theo.
Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi và tích cực. Thành viên các nhóm Chuyên trách chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và các chương trình đào tạo của Học viện ở chu kỳ 1. Tại buổi tập huấn, bà Phạm Thị Thanh Huyền, Trưởng Phòng KT&ĐBCL đã giới thiệu về quy trình và kế hoạch tự đánh giá của HVNG; quan điểm tiếp cận bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo; hướng dẫn về mốc chuẩn đánh giá cơ sở giáo dục và các minh chứng cốt lõi đồng thời giải đáp những thắc mắc của các thành viên tham dự về công tác tự đánh giá.
Kết thúc buổi tập huấn, các thành viên tham dự đã nắm được cơ bản các quy tắc, tiêu chuẩn để xây dựng báo cáo Tự đánh giá, cách vận dụng các nội dung được học vào quá trình thực hiện công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục ngày một tốt hơn.
Hương Thi