Tập huấn tự đánh giá và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

06:48 09/07/2018

Buổi tập huấn tự đánh giá và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục do Học viện Ngoại giao và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức từ ngày 2/7/2018 đến 4/7/2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Từ ngày 2/7/2018 đến 4/7/2018 tại Phòng Khánh tiết - Học viện Ngoại giao đã diễn ra lớp tập huấn tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục với sự tham gia và giảng dạy của các chuyên gia đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, tham dự lớp tập huấn gồm có các thành phần như Hội đồng tự đánh giá, các nhóm chuyên trách, Ban thư ký, Trưởng/phó các đơn vị, cán bộ và giảng viên của Học viện Ngoại giao. Phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn, TS. Phạm Lan Dung, Phó giám đốc Học viện Ngoại giao đã nhấn mạnh mục đích và ý nghĩa của lớp tập huấn nhằm giúp các cán bộ, giảng viên có một cái nhìn tổng thể về hoạt động đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục đại học Việt Nam hiện nay, từ đó hiểu rõ vai trò, ý nghĩa của công tác kiểm định chất lượng trong đảm bảo chất lượng giáo dục; nắm được quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học và quan điểm tiếp cận bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học mới theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT.

Toàn cảnh buổi khai mạc lớp tập huấn

Lớp tập huấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi và tích cực với sự tương tác củacác diễn giả, chuyên gia và các học viên. Buổi tập huấn đã cung cấp các kiến thức cơ bản về hoạt động đảm bảo chất lượng và kiểm định, là cầu nối để các chuyên gia và học viên tham dự  chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về nghiệp vụ và kĩ năng tự đánh giá cơ bản, kỹ năng xây dựng cơ sở dữ liệu bảo đảm chất lượng để triển khai cụ thể hoạt động và các công việc nhằm cải tiến chất lượng giáo dục trong Học viện. 

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên tham dự đã nắm được các quy tắc, tiêu chuẩn, cách tiếp cận và vận dụng các nội dung đã học vào tình huống thực tế nhằm nâng cao kĩ năng, quá trình thực hiện công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục ngày một tốt hơn.

Bài: Thu Nga

Cùng chuyên mục