• Khoa chính trị quốc tế và ngoại giao
< >

Hội thảo khoa học quốc tế "Tiếp cận đa ngành trong nghiên cứu lịch sử và quan hệ quốc tế thế kỷ XX-XXI: Từ góc nhìn của giới học giả Việt Nam và Pháp"

10:00 22/02/2024

Nhằm tăng cường sự giao lưu, trao đổi học thuật, đồng thời để giới thiệu những thành tựu nghiên cứu, các phương pháp tiếp cận mới trong nghiên cứu lịch sử và quan hệ quốc tế của giới học giả Việt Nam và Pháp, vào ngày 20/2/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Paul-Valéry Montpellier 3 (Cộng hòa Pháp) và Học viện Ngoại giao Việt Nam, Viện Bảo tồn và Phát huy văn hóa truyền thống Pháp đã phối hợp tổ chức hội thảo "Tiếp cận đa ngành trong nghiên cứu lịch sử và quan hệ quốc tế thế kỷ XX-XXI: Từ góc nhìn của giới học giả Việt Nam và Pháp".

Ảnh: CLB Pháp Ngữ Học viện Ngoại giao 

Về phía Học viện Ngoại giao, buổi Hội thảo có sự tham gia của TS. Phạm Lan Dung - Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao; TS. Nguyễn Thị Thìn - Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao; PGS. TS. Dương Văn Quảng - Nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao; PGS. TS. Nguyễn Thị Hạnh - Phó Trưởng Khoa Chính trị quốc tế và Ngoại giao, Học viện Ngoại giao; TS. Lê Thị Ngọc Hân - Phó Trưởng Khoa Chính trị quốc tế và Ngoại giao, Học viện Ngoại giao; TS. Nguyễn Hoàng Như Thanh - Trưởng Khoa Tiếng Pháp, Học viện Ngoại giao; cùng với nhiều cán bộ, giảng viên đang công tác Học viện. 

Trong khuôn khổ buổi Hội thảo, các nhà khoa học, sử học, chuyên gia nghiên cứu quan hệ quốc tế cùng với đông đảo những nhà nghiên cứu trẻ, học viện cao học và nghiên cứu sinh Việt Nam và Pháp đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về các cách thức tiếp cận và phương pháp nghiên cứu lịch sử cũng như quan hệ quốc tế. Bên cạnh đó, hội thảo đã góp phần hệ thống hóa và cập nhật các lý thuyết, cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu mới như trật tự thế giới, ngoại giao văn hóa, quyền lực mềm... Ngoài ra, tại Hội thảo, các nhà khoa học cũng đã gợi mở ra những hướng đi, tư duy và phương pháp nghiên cứu mới. Qua đó, sự hiểu biết và chia sẻ lẫn nhau giữa cộng đồng học giả Việt Nam - Pháp sẽ được tăng cường, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác về khoa học, công nghệ và giáo dục lịch sử giữa hai nước. 

Ảnh: CLB Pháp ngữ Học viện Ngoại giao

Buổi Hội thảo đã kết thúc trong không khí trang trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự kết nối giữa cộng đồng học giả của hai nước Việt Nam - Pháp.

Một số hình ảnh khác: 

Khoa CTQT&NG

Cùng chuyên mục