• Khoa truyền thông và văn hóa đối ngoại
< >

Mở đơn đăng ký Cuộc thi Nhà Truyền thông tài ba 2021

07:00 27/09/2021

Với mục tiêu tạo cơ hội thử sức, trải nghiệm cho các bạn trẻ muốn tìm kiếm cơ hội khẳng định bản thân trong ngành Truyền thông, Cuộc thi IC Master - Nhà Truyền thông tài ba 2021 chính thức mở đơn đăng ký tham dự vòng 1 - The Chance cho sinh viên toàn quốc.  

IC Master là cuộc thi chuyên môn được tổ chức bởi Khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại - Học viện Ngoại Giao. Qua hành trình 8 năm, chương trình đã trở thành cái tên quen thuộc đối với hàng ngàn bạn trẻ có đam mê với ngành Truyền thông và Sáng tạo. Cuộc thi tự hào khi được đồng hành cùng hàng trăm Nhà Truyền thông tài ba trên quá trình khẳng định giá trị bản thân và tìm kiếm những cơ hội cho tương lai.

Với mong muốn tạo cơ hội để các sinh viên thực hành kiến thức và rèn luyện những kỹ năng thực tiễn, IC Master - Nhà Truyền thông tài ba 2021 chính thức khởi động và mở ra cuộc hành trình mới - hành trình khám phá các màu sắc của riêng mình - “colorful YOU”. 

Khoa Truyền thông và Văn hoá Đối ngoại hy vọng rằng IC Master 2021 sẽ là nơi xuất phát phù hợp cho những Nhà Truyền thông mong muốn tìm kiếm sự khác biệt, khai phá màu sắc riêng biệt của chính mình. 

1. Điều gì đang chờ các thí sinh tại hành trình “colorful YOU”?

Trở lại với mùa thi thứ 09, chương trình xoay quanh chủ đề “Hanoi: Journey to Creativity” (Hà Nội: Hành trình sáng tạo). Chủ đề năm nay được lấy cảm hứng từ Hà Nội Rethink - dự án kết hợp giữa UNESCO và các đối tác nhằm thúc đẩy danh hiệu “Hà Nội - Thành phố Sáng tạo” được trao tặng năm 2019. Chính các thí sinh sẽ là những nhà sáng tạo góp phần làm nổi bật và kết nối những yếu tố trong nền công nghiệp văn hóa sáng tạo của thủ đô. Cùng với sự đồng hành của Bold Creative Training Lab và AGS dưới cương vị Bảo trợ Chuyên môn, đề bài mùa thứ 09 của IC Master xoay quanh 03 lĩnh vực chính:

  • Cultural Tourism (Du lịch văn hóa)
  • Performing Art (Nghệ thuật biểu diễn)
  • Craft (Thủ công)

Mỗi chủ đề sẽ tương ứng với các “gói thử thách” mà các thí sinh phải chinh phục. Thông qua chủ đề lần này, IC Master mở ra nhiều không gian để các Nhà Truyền thông có cơ hội tận dụng sức bật sáng tạo, những “màu sắc”, cá tính của mình và kết nối với các “màu sắc” mới (những người đồng đội, người trong ngành) nhằm khai thác các chất liệu đặc trưng của văn hóa thủ đô. 

Ẩn sâu trong mỗi người là những khả năng, thế mạnh riêng biệt giống như sự đa dạng của màu sắc, có đậm, có nhạt, có sáng và có tối. Tuy nhiên, trong thế giới Truyền thông vốn đa dạng và rộng lớn, không phải ai cũng dễ dàng khai phá và tận dụng những màu sắc riêng - các khả năng - của mình. Để tìm ra màu sắc riêng biệt của bản thân, các thí sinh sẽ trải qua 04 vòng thi

  • The Chance (Vòng Sơ loại): Các đội chơi sẽ được hình thành để bắt đầu hành trình khai phá. 
  • The Creator (Vòng Đề án): Top 12 đội thi vượt qua vòng The Chance sẽ tiếp tục chỉnh sửa và phát triển chi tiết bản đề án. 
  • The Explorer (Vòng Thực thi): Top 4 đội xuất sắc nhất sẽ tiếp tục bước vào phần triển khai dự án. 
  • The Color (Chung kết): Sau quá trình triển khai thu thập được những kết quả thực tế, Top 4 đội thi sẽ bước vào thử thách cuối cùng The Color để thể hiện ‘colorful YOU’ và chinh phục ngôi vị cao nhất của chương trình.

Với sự đồng hành của đơn vị Bảo trợ cuộc thi - UNESCO và Nhà tài trợ Kim cương - Nước giải khát JOY, các thí sinh tham dự có cơ hội nhận giá trị giải thưởng lên tới 150.000.000 đồng. Ngoài ra, IC Master 2021 sẽ giúp mọi người đến gần hơn với việc định hình màu sắc riêng ‘colorful YOU’ trong bức tranh Truyền thông đa dạng thông qua cơ hội giao lưu, học hỏi chuyên môn cao từ các chuyên gia hàng đầu qua từng vòng thi và những thử thách mà chương trình đưa ra. 

2. Ai phù hợp với hành trình tìm kiếm ‘colorful YOU’? 

Cuộc thi mở ra cơ hội cho mọi sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc, có niềm đam mê với các lĩnh vực Truyền thông, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Văn hóa,...

  • Hình thức của cuộc thi là một cuộc thi tập thể, mỗi đội gồm 03 – 05 người.
  • Đối tượng dự thi phải chưa từng tham gia hoặc chưa lọt vào vòng Chung kết trong những mùa thi IC Master các năm trước đây.

3. Các thí sinh đã sẵn sàng nắm bắt “The Chance”? 

Ở chặng đua đầu tiên - vòng thi The Chance (Vòng Sơ loại), các thí sinh sẽ được nắm bắt cơ hội tận dụng những màu sắc sẵn có và tìm kiếm những đồng đội phù hợp để cùng nhau bắt đầu chặng đường định hình trong bức tranh ngành Truyền thông đa sắc. Đây là bước đầu tiên nhưng cũng là bước quan trọng nhất để bạn xác định gam màu phù hợp cho bản thân trong cuộc hành trình ‘colorful YOU’.

Vòng thi sẽ kéo dài từ ngày 26/8/2021 đến 12/9/2021. Các đội chơi đăng ký tham gia cuộc thi sẽ xây dựng ý tưởng và lên kế hoạch sơ bộ cho đề án thuộc 1 trong 3 lĩnh vực chính của chương trình. Mỗi đội thi sẽ nhận được đề bài từ BTC chương trình vào 8h và 20h hàng ngày qua email cá nhân từ ngày 29/8/2021 đến ngày 03/09/2021. 

Đặc biệt, 10 ĐỘI ĐĂNG KÝ SỚM NHẤT sẽ được lựa chọn đề bài mà các bạn yêu thích và có nhiều thời gian giải đề hơn.

  • Hạn đăng ký: 26/08/2021 - 03/09/2021

 

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CUỘC THI NHÀ TRUYỀN THÔNG TÀI BA - IC MASTER 2021

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ BTC qua: 

Cùng chuyên mục